Rate this post

อ่านข่าวกีฬาก่อนใครได้ที่ BIGGAME88 : หลังจากรอคอยกันมานาน ในที่สุดวันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคมนี้เราก็จะได้รู้กันแล้วว่าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ประจำฤดูกาล 2021-22 จะตกอยู่ในมือของ ลิเวอร์พูล หรือ เรอัล มาดริด โดยทั้งคู่ต่างก็มีฟอร์มที่โดดเด่นในฤดูกาลนี้จนทำให้หลายคนคาดกันว่านี่จะเป็นเกมที่สนุกระดับ 5 ดาว


 

อ่านข่าวกีฬาก่อนใครได้ที่ BIGGAME88

 

     ทั้งนี้ ก่อนจะถึงการศึกที่ สต๊าด เดอ ฟร้องซ์ วันนี้เราเลยจะมาเปรียบเทียบผลงานตลอดช่วงที่ผ่านมาในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก ประจำฤดูกาลนี้ของทั้งคู่สักหน่อย โดยสถิติเหล่านี้มาจาก whoscored และ fbref 2 สื่อด้านบันทึกผลงานของวงการฟุตบอล ซึ่งบางจุดก็ถือว่ามีความใกล้เคียงกัน และบางด้านก็ต้องบอกว่าทั้งคู่มีผลงานที่ต่างกันพอตัว

 

– การผ่านบอล

86.5 เปอร์เซ็นต์ คือตัวเลขการผ่านบอลเข้าเป้าโดยรวมของ มาดริด ในการเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นนี้ อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล ก็ไม่ได้มีผลงานที่ด้อยกว่ากันมากนัก หลังจากกพวกเขาผ่านบอลเข้าเป้าโดยรวมได้ 84.7 เปอร์เซ็นต์ด้วยกัน และนั่นก็มีส่วนทำให้ทั้ง 2 ทีมมียอดแอสซิสต์ไลเลี่ยกัน โดยของ “ราชันชุดขาว” มีตัวเลขในด้านนี้ 20 ครั้ง ส่วนของ “หงส์แดง” อยู่ที่ 21 หน

นอกจากนี้ หากดูเฉพาะการผ่านบอลที่เข้าไปในกรอบเขตโทษแล้วนั้น มาดริด ทำไปได้ 143 ครั้ง ส่วนของ ลิเวอร์พูล อยู่ที่ 130 หน และที่บังเอิญจนน่าเหลือเชื่อก็คือพวกเขามีจังหวะคิลเลอร์พาสโดยรวมเท่ากันเป๊ะที่ 143 ครั้งอีกต่างหาก

 

– การครองบอล

ตรงจุดนี้ต้องยอมรับว่า มาดริด ทำได้เหนือกว่า ลิเวอร์พูล เยอะมาก โดยทาง มาดริด มีจังหวะทำบอลลั่นไปเองเพียงแค่ 11.3 ครั้งต่อเกม ซึ่งถือว่าเป็นทีมที่มีจังหวะพลาดแบบนี้น้อยที่สุดของ แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นนี้เลยด้วยซ้ำ ขณะที่ทีมของ คล็อปป์ มีชอตแบบนั้น 18.8 หนต่อเกม นอกจากนี้ ขุนพลของ คาร์โล อันเชล็อตติ ยังเก็บบอลเอาไว้กับตัวได้ดีจนถูกฉกบอลไปจากเท้าเพียง 8.1 ครั้งต่อเกมเท่านั้น ส่วนของ ลิเวอร์พูุล มีตัวเลขตรงจุดนี้ 9.5 หนต่อนัด

 

– เกมรับ

แนวรับของ “หงส์แดง” ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในแนวรับที่เก่งที่สุดของวงการฟุตบอลยุโรปตลอดช่วงหลายฤดูกาลที่ผ่านมา และในการเล่นเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นนี้นั้น พวกเขาก็มีเปอร์เซ็นต์การเข้าสกัดโดนบอลเยอะจนถึงระดับ 45.1 เปอร์เซ็นต์ด้วยกัน ซึ่งถือว่าดีกว่า มาดริด เยอะในระดับหนึ่ง เพราะแนวรับ มาดริด มีชอตสกัดโดนบอลอยู่ที่ 38.9 เปอร์เซ็นต์

ยิ่งไปกว่านั้น ลิเวอร์พูล ยังเป็นทีมที่ไล่กดดันคู่แข่งจนทำให้เสียบอลได้ดีที่สุดเป็นอันดับ 2 ของศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้ด้วย หลังจากทำได้ถึง 36.1 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว ซึ่งตรงจุดนี้สวนทางกับ มาดริด ที่ทำได้ 26 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ชอตเคลียร์บอลพ้นพื้นที่อันตรายนั้นพวกเขาทำได้ใกล้เคียงกัน โดยฝั่ง มาดริด ทำได้ 163 ครั้ง มากกว่า ลิเวอร์พูล เพียงแค่ 10 หน

 

– การยิง

ด้วยความที่แนวรุุกของทั้งคู่ต่างก็เต็มไปด้วยนักเตะชั้นยอด ทำให้จำนวนประตูที่พวกเขาทำได้ในฤดูกาลนี้มันใกล้เคียงกันสุดๆ ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นเพราะพวกเขามีประสิทธิภาพในการยิงสูงทั้งคู่ จากการที่ ลิเวอร์พูล มีชอตยิงตรงกรอบ 6.1 ครั้งต่อเกม ส่วนของ มาดริด ทำไป 5.8 หนต่อนัด

ทั้งนี้ หากไม่นับรวมลูกจุดโทษแล้วล่ะก็ ผลต่างระหว่างจังหวะที่ควรจะเป็นประตู กับจำนวนประตูที่ทำได้จริงๆ ของทั้ง 2 ทีมก็สูสีกันเช่นกัน โดยแม้ว่า มาดริด จะทำได้เยอะกว่าที่ +5.6 ประตู แต่ของ ลิเวอร์พูล ก็ตามมาติดๆ ที่ +5.3 ลูก โดยตัวเลขนี้มันหมายความว่าทั้ง 2 ทีมทำประตูจากชอตที่คาดไม่ถึงได้เยอะนั่นเอง อย่างเช่นการทำประตูจากการยิงระยะไกลหรือจากมุมที่แคบ เป็นต้น

 

อ่านข่าวกีฬาก่อนใครได้ที่ BIGGAME88.COM

สมัครสมาชิกเดิมพันออนไลน์กับเราที่นี่ >> คลิ๊ก

ฝากกดติดตาม Line Official Account >> @BIGGAME88 << ของทางเราได้ที่นี่

สมัครเลยBiggame88

Mandalika international street circuit vector, suitable for background, poster, banner, web, etc.

moving forward arrows in glowing red and blue lights