Rate this post

อ่านข่าวกีฬาก่อนใครได้ที่ BIGGAME88 : ความสำเร็จของนักฟุตบอลไม่ใช่แค่การตั้งใช้ฝึกซ้อมหนัก และออกกำลังกายเพื่อให้ร่ายการแข็งแรงเท่านั้น แต่เรื่องอาหารการกินก็มีส่วนสำคัญมากกว่า 70 เปอร์เซนต์ เพราะหากโภชนาการดีเยี่ยม ร่างกายทั้งภายในและภายนอกจะแข็งแกร่งไปด้วย ซึ่งนี่คือสิ่งที่ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ปฏิบัติมาตลอดนับตั้งแต่หัวนมแตกพาน



อ่านข่าวกีฬาก่อนใครได้ที่ BIGGAME88

 

  ดาวยิงเจ้าของส่วนสูง 194 เซนติเมตร ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในหัวหอกที่ฟอร์มฮอตสุดๆ โดยเฉพาะในช่วงที่ย้ายจาก เร้ดบูลล์ ซัลซบวร์ก มาเล่นกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ โดยเขาตะบันให้กับ “เสือเหลือง” ไปถึง 85 ประตูจากการเล่น 88 เกมในทุกรายการ

ผลงานของนักเตะทำให้เขาได้รับโอกาสย้ายไปเล่นกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในฤดูกาลหน้า โดย “เรือใบสีฟ้า” จ่ายค่าฉีกสัญญาให้กับ ดอร์ทมุนด์ แค่ 64 ล้านปอนด์ (ราว 2,816 ล้านบาท) ซึ่งถือว่าคุ้มแสนคุ้มเมื่อเทียบกับศักยภาพของนักเตะ

อย่างไรก็ตามกว่าที่ ฮาแลนด์ จะก้าวมาถึงจุดนี้ เขาต้องเสียสละทั้งร่างกายและจิตใจเพื่อที่จะได้เป็นนักเตะที่สมบูรณ์แบบ โดยนับตั้งแต่ที่เจ้าตัวย้ายไปเล่นกับ โมลด์ เขารู้ทันทีว่าจะต้องปฏิบัติตัวอย่างไรจึงจะได้เป็นนักเตะระดับโลก

 

เน้นอาหารสดและเนื้อปลาเป็นหลัก

ฮาแลนด์ จำเป็นต้องสร้างกล้ามเนื้อให้ตัวเอง เพื่อที่เขาจะได้มีพละกำลังในการปะทะกับบรรดากองหลังทุกรูปแบบ นอกจากการเล่นเวทและการคาร์ดิโอแล้ว เขายังมีแผนเรื่องอาหารที่เข้มงวดมากๆ

หัวหอกวัย 21 ปีมักจะกินพาสต้ากับไก่จานโต โดยไม่มีการใส่เกลือหรือน้ำมันแม้แต่นิเดียว นอกจากนี้เขายังกินอาหารพวกเนื้อปลาได้แก่ ปลากระโทงดาบ, ปลากระพง และปลากระพงขาวพร้อมกับผักสด

อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ ฮาแลนด์ ขาดไม่ได้เลยนั่นก็คือการดื่มน้ำเปล่า และหลีกเลี่ยงพวกเครื่องดื่มที่ให้ความหวาน รวมทั้งขนมกินเล่นที่ใส่น้ำตาล นอกจากนี้เคล็ดลับสำคัญที่เจ้าตัวมักจะใช้ก็คือการไม่กินอาหารแช่แข็ง โดยจะเลือกกินแค่อาหารสดเท่านั้น

 

แรงบันดาลใจจาก โรนัลโด้

การที่จะทำแบบนี้ได้แน่นอนว่า ฮาแลนด์ ต้องมีแรงบันดาลใจจากใครคนหนึ่งซึ่งก็ไม่ใช่ใครที่ไหน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สตาร์ลูกหนังชาวโปรตุกีส ซึ่งเป็นคนที่แสดงให้โลกได้เห็นแล้วว่าการมีวินัยเรื่องอาหารทำให้เขารักษาความเป็นยอดนักเตะจนถึงปัจจุบันนี้

อัลฟ์-อิงเก้ ฮาแลนด์ พ่อของนักเตะได้เปิดเผยเรื่องดังกล่างว่าลูกชายของเขาได้ทราบเรื่องราวของ โรนัลโด้ มาจากบทความของ ปาทริค เอวร่า อดีตแบ็กซ้ายแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เคยได้สัมผัสกับเมนูอาหารของ “เฮียโด้” สมัยที่ไปเที่ยวบ้านของ “ซีอาร์ เซเว่น”

ฮาแลนด์ ซีเนียร์ กล่าวว่า “ผมเป็นคนที่มุ่งมั่นกับการแข่งขัน แต่ เออร์ลิง เป็นคนที่ทุ่มเทและเสียสละทุกอย่าง เขาออกจากบ้านตั้งแต่อายุ 16 ปี เพื่อไปเล่นกับ โมลด์ และเขามีความเป็นมืออาชีพมากกว่าผม เขาได้รับการบอกเล่าเรื่องราวจาก ปาทริซ เอวร่า เรื่องอาหารเที่ยงของเขาตอนที่ไปอยู่กับ (คริสเตียโน่) โรนัลโด้ ซึ่งมีแต่ปลาไม่มีอย่างอื่นเลย”

“ตอนนี้ เออร์ลิง พยายามที่จะทำหลายๆ อย่างเหมือนกัน เพราะ โรนัลโด้ ยังคงเป็นนักเตะระดับสุดยอดในปัจจุบัน ดังนั้นมันแสดงให้เห็นว่านี่เป็นสิ่งที่คุ้มค่าที่จะทำหลายๆ อย่างให้เหมาะสม” อดีตกองกลางทีมชาตินอร์เวย์ ระบุ

 

หลุดโปรแกรม(บ้าง) เมื่อกลับบ้านเกิด

มีตึงก็ต้องมีผ่อนเพื่อให้ร่างกายเกิดสมดุล!! แน่นอนว่า ฮาแลนด์ ไม่ใช่คนที่ทำอะไรตึงเกินไป โดยเขาจะมีโปรแกรมสำหรับผ่อนคลายด้วยเช่นกันและจะทำทุกครั้งที่เดินทางกลับบ้านเกิดเพื่อไปพบกับเพื่อนฝูงและครอบครัว

เมนูที่เจ้าตัวชื่นชอบที่สุดเวลาที่หลุดโปรแกรมก็คือพวกเคบับ และ พิซซ่า โดยเรื่องนี้ ฮาแลนด์ เปิดใจว่า “ผมชอบกินเคบับ (เนื้อ) ผมรักเลยละ แต่ไม่ได้หมายความว่าผมจะกินตลอดเวลานะ ผมคิดแค่สองครั้งต่อปีตอนที่ผมกลับไปบ้านเกิด ผมแทบไม่ได้กินมันเลย แต่มันยังคงเป็นอาหารสุดโปรดของผม”

นอกจากนี้เจ้าตัวยังมีร้านอาหารจีนสุดโปรดที่มักจะต้องแวะไปตลอดเมื่อกลับนอร์เวย์ ซึ่งเจ้าตัวกินมาตั้งแต่ยังเป็นเด็กน้อย โดย ฮุ่ย ซู่ หวัง เจ้าของร้าน วัย 63 ปี เผยว่า “เออร์ลิง เติบโตมากับร้านนี้ เขามักจะมาที่นี่พร้อมกับครอบครัวของเขาตั้งแต่เด็กๆ แล้ว”

“ตอนที่เขามาที่เบิร์น เขายังคงแวะมาหาเรา และสั่งอาหารจานโปรดของเขา นั่นก็คือไก่หรือเป็ดผัดเปรี้ยวหวาน เขาเป็นคนสุภาพและถ่อมตัวมากๆ มันน่าเหลือเชื่อจริงๆ ที่เห็นเขากลายเป็นนักฟุตบอลที่มีชื่อเสียงขนาดนี้ บ่อยครั้งที่ผู้คนจำเขาได้เวลาที่อยู่ในร้าน และเขาก็มักจะแจกลายเซ็นกับถ่ายรูปร่วมกับแฟนๆ”

“เขาเคยให้เสื้อของเขากับเรา 2 ตัว ซึ่งเขาเซ็นชื่อเอาไว้ด้วย และเรามีอยู่ตัวนึงที่ใส่กรอบติดเอาไว้ที่ร้าน เราภูมิใจกับเขามากๆ กับสิ่งที่เขาประสบความสำเร็จ และขออวยพรให้เขาประสบความสำเร็จสูงสุดที่อังกฤษ” คุณยายเจ้าของร้าน กล่าว

 

เติมเต็มแคลอรี่ให้เพียงพอ

ก็เหมือนกับ โรนัลโด้ และนักเตะหลายๆ คนในพรีเมียร์ลีก, ฮาแลนด์ จะมีเชฟส่วนตัวเพื่อช่วยเขาในการเตรียมอาหารให้เพียงพอที่ร่างกายต้องการ โดยมีรายงานว่านักเตะต้องได้รับพลังงานมากถึง 4,000 แคลลอรี่ต่อวันเพื่อทำให้ร่างกายมีพลังงานสำหรับการฝึกซ้อมหนัก

อย่างไรก็ตามเรื่องโภชนาการอาหารของ ฮาแลนด์ ไม่ได้สร้างความตกใจให้กับเพื่อนร่วมอาชีพของเขามากนัก โดยเรื่องนี้ โจชัว คิง เพื่อนของนักเตะที่อยู่ในนอร์เวย์ เปรียบเทียบ ฮาแลนด์ เป็น “หมี” เพราะความกระหายอาหารที่ไม่รู้จักพอของเขา

“เขาเป็นคนแปลกมากๆ” หัวหอกคนสำคัญของ “แตนอาละวาด” วัตฟอร์ด กล่าว “ผมไม่เคยเห็นใครที่กินอาการได้เยอะมากพอๆ กับเขาเลย เขากินไม่เหลือซากแต่ผมก็ไม่รู้นะ….เขาแค่กินเหมือนกับหมีเท่านั้นเอง”

 

อ่านข่าวกีฬาก่อนใครได้ที่ BIGGAME88.COM

สมัครสมาชิกเดิมพันออนไลน์กับเราที่นี่ >> คลิ๊ก

ฝากกดติดตาม Line Official Account >> @BIGGAME88 << ของทางเราได้ที่นี่

สมัครเลยBiggame88

Mandalika international street circuit vector, suitable for background, poster, banner, web, etc.

moving forward arrows in glowing red and blue lights