Rate this post

อ่านข่าวกีฬาก่อนใครได้ที่ BIGGAME88 : แมนฯ ยูไนเต็ด รอดตายเหมือนควายขวิดเมื่อเปิดบ้านเสมอกับ เชลซี 1-1 ในเกม พรีเมียร์ลีก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 เม.ย.ทั้งๆที่มีฟอร์มเป็นรองทีมเยือนลิบลับ



อ่านข่าวกีฬาก่อนใครได้ที่ BIGGAME88

 

ต่อผลเสมอกับ สิงห์บลูส์ ส่งผลให้ ผีแดง ของ ราล์ฟ รังนิก รอดตัวไม่แพ้ในลีกเป็นเกมที่สามติดต่อกันหลังโดน ลิเวอร์พูล และ อาร์เซน่อล ขยี้จนสะบักสะบอมโดยที่พวกเขามาได้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่พึ่งหนึ่งเดียวคนนี้สอยตาข่ายให้ทีมรอดพ้นจากความปราชัยอีกตามเคย

 

1.โอลด์ แทรฟฟอร์ด สนามอาถรรพ์ของ เชลซี

ไม่น่าเชื่อก็ต้องเชื่อว่าแม้ แมนฯ ยูไนเต็ด จะมีผลงานที่ย่ำแย่ในหลายปีหลัง แต่พวกเขาไม่แพ้ เชลซี ในรังของตัวเองง่ายๆต่อการทำศึก พรีเมียร์ลีก

สำหรับหนสุดท้ายที่ เศรษฐีลอนดอนบุกมาคว้าสามแต้มได้ที่ โรงละครแห่งความฝัน เป็นเกมที่พวกเขากำชัย 1-0 เมื่อเดือนพ.ค.2013 โน่นเลย แถมเป็น ฆวน มาต้า นี่แหละที่ซัดประตูโทนให้กับ สิงห์บลูส์

รวมทั้งสิ้น มันจึงกินเวลาเป็นนัดที่ 9 เข้าไปแล้วที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่แพ้ เชลซี ในบ้าน (ชนะ 3 เสมอ6) อีกทั้งการเผชิญหน้ากันในเกมแรกของซีซั่นนี้ที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ ผีแดง ก็บุกไปคว้าผลเสมอ 1-1 ได้เมื่อเดือนพ.ย.โดยในช่วงนั้น ทีมเมืองกรุงรั้งตำแหน่งจ่าฝูงอยู่ซะด้วย

หากยังจำกันได้ ไมเคิ่ล คาร์ริค กุนซือขัดตาทัพคนก่อนหน้านี้สำแดงฝีมือพา แมนฯ ยูไนเต็ด บุกไปยิงประตูขึ้นนำจากฝีเท้าของ เจดอน ซานโช่ แต่ก็มาถูก จอร์จินโญ่ ซัดแบ่งแต้มให้กับเจ้าบ้านจากการสังหารลูกโทษ

 

2.โรนัลโด้ ต้องอยู่ต่อ (แต่จะอยู่หรือเปล่า?)

แม้ผลงานของสโมสรจะเลวร้ายถึงขีดสุด แต่ไม่ว่าจะยังไง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แสดงให้เห็นเรื่อยมาว่าเขาเป็นที่พึ่งของทีมได้เสมอเมื่อมองไปที่จำนวนประตูของ “ซีอาร์เซเว่น”

โดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้โอกาสไม่เปลืองของดาวยิงทีมชาติโปรตุเกสถือเป็นคุณสมบัติสำคัญสำหรับ ผีแดง ในชั่วโมงนี้ที่ถูกคู่แข่งเล่นงาน และมีเปอร์เซนต์การครองบอลที่สุดอนาถ รวมถึงโอกาสสอยตาข่ายที่น้อยนิดจนทำให้ ดาบิด เด เคอา ต้องทำงานหนักกว่าใครในแต่ละนัด

ด้วยสัญชาติญาณของดาวซัลโว โรนัลโด้ จึงขอโอกาสแบบจัดพลัดจับผลูแค่ไม่กี่ครั้งก็สามารถส่งบอลเข้าประตูฝ่ายตรงข้ามได้ซึ่งถือเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งในเมื่อ แมนฯ ยูไนเต็ด ยุคนี้ไม่มีหัวหอกคนไหนในทีมที่มีวิญญาณเพชฌฆาตที่เหนือไปกว่าสตาร์เลือดฝอยทองอีกแล้ว

แต่ก็นั่นแหละ ในวัย 37 ปี มันจึงน่าสงสัยว่าเขาจะอยู่ในแผนของ เอริค เทน ฮาก สำหรับซีซั่นหน้าหรือเปล่า หรือว่าเจ้าตัวจะเลือกย้ายทีมเองหากว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะต้องลดตัวลงไปเล่นถ้วย ยูโรปาลีก อีกครั้ง

 

3.เชลซี รอเล่นนัดชิงถ้วย เอฟเอคัพ เท่านั้น

จากสถานการณ์ที่ลอยตัว จะเห็นได้ว่า เชลซี ไม่ได้คิดกดดัน แมนฯ ยูไนเต็ด แบบหนักหน่วงอย่างที่ควรจะเป็นแม้จะเล่นได้เหนือกว่าทีมเจ้าบ้านชนิดที่เทียบกันไม่ได้ก็ตามที

และเพียงแค่ 45 นาทีแรก สิงห์บลูส์ ก็ได้ส่องยิง ผีแดง มากถึง 11 ครั้ง แม้จะไม่เป็นประตูก็ตามเนื่องจากพวกเขาไม่ได้เคร่งเครียดอะไรนักหนากับผลลัพธ์ที่แทบไม่มีความหมายอะไรแล้ว และเป็นนัดชิงชนะเลิศ เอฟเอคัพ กับ ลิเวอร์พูล วันที่ 14 พ.ค.เท่านั้นแหละที่ลูกทีมของ โธมัส ทูเคิ่ล เฝ้ารอ

ต่อตัวเลขดังกล่าว เท่ากับว่าทีมจากลอนดอนมีโอกาสเช็คบิล แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ โรงละครแห่งความฝัน ในช่วงครึ่งแรกมากที่สุดเป็นอันดับสองในซีซั่นนี้ รองจาก วูล์ฟส์ แค่ทีมเดียวที่มีโอกาสตะบันมากถึง 14 ครั้งด้วยกัน

กระนั้นก็ดี ทีม หมาป่า ยิงทิ้งยิงขว้างเช่นกัน และบุกมาชนะที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด 1-0 ช่วงต้นเดือนม.ค.ด้วยประตูโทนของ ชูเอา มูตินโญ่ ในนาทีที่ 82 จากโอกาสส่องยิงทั้งหมด 19 ครั้ง ขณะที่ เชลซี มีโอกาสตะบันรวมทั้งหมดในเกมล่าสุดนี้ตลอด 90 นาทีมากกว่าทีม หมาป่า ที่จำนวน 21 ครั้ง แต่เก็บได้แค่แต้มเดียวเท่านั้น

 

4.แมนฯ ยูไนเต็ด มาถึงจุดนี้ได้ยังไง?

หลังจบซีซั่น 2020/21 ผีแดง คว้าอันดับรองแชมป์ พรีเมียร์ลีก ต่อจาก แมนฯ ซิตี้ และมีแต้มเหนือกว่า ลิเวอร์พูล ทีมอันดับสาม ขณะที่ เชลซี รั้งอันดับสี่

ยิ่งในช่วงซัมเมอร์พวกเขาเสริมทัพได้อย่างน่าฮือฮาทั้งการคว้า เจดอน ซานโช่ , ราฟาแอล วาราน และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มาร่วมทีม ก็ยิ่งทำให้ ผีแดง มองดูน่าเกรงขามซะเหลือเกิน

ด้วยเหตุนี้ กูรูหลายรายอันมี อลัน เชียเรอร์ อยู่ในกลุ่มนี้ด้วยจึงคาดการณ์ก่อนเปิดฉากการฟาดแข้งว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะจบซีซั่น 2021/22 โดยมีอันดับเหนือกว่า ลิเวอร์พูล อีกหน

อย่างไรก็ดี ปรากฏว่า ปีศาจแดง ตกต่ำอย่างน่าใจหาย และมองดูไร้อนาคตจนบอร์ดไม่คิดเซ็นสัญญากับใครอีกในเดือนม.ค.หลังลงทุนในช่วงหน้าร้อนไปมากแล้ว และเลือกโละ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล , ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค , อักเซล ตวนเซเบ้ และ อาหมัด ดิยัลโล่ ออกไปแบบยืมตัว

แม้ถึงขณะนี้ซีซั่นจะยังไม่ปิดฉากอย่างบริบูรณ์ แต่แน่นอนว่า ผีแดง ไม่มีโทรฟี่ประดับตู้โชว์นานถึงห้าปีติดต่อกันเข้าไปแล้ว

แถมไม่มีใครกล้าการันตีว่าพวกเขาจะหยุดสถิติที่เลวร้ายนี้เอาไว้ได้เมื่อไหร่ด้วยซ้ำ!

 

5.Erik ten Months

เป็นเรื่องแน่ยิ่งกว่าแช่แป้งที่ซีซั่นหน้า แมนฯ ยูไนเต็ด หวังลืมตาอ้าปากอย่างเต็มที่หลังตัดสินใจดึง เอริค เทน ฮาก นายใหญ่ทีม อาแจ็กซ์ มารับตำแหน่งผู้จัดการทีมคนใหม่ถึงอย่างนั้นก็เถอะ ในเมื่อยักษ์ล้มรายนี้มีผลงานที่น่าอ่อนอกอ่อนใจอย่างแรง เทน ฮาก
จึงไม่วายถูกตั้งข้อสงสัยว่าเขาจะเข้ามากู้วิกฤตให้กับทีมดังของเมืองผู้ดีได้จริงหรือจริงหรือไม่ยังต้องรอดูกัน แต่สำหรับ ริชาร์ด คีย์ส พิธีกรรายการฟุตบอลเลือกที่จะเรียก เอริค เทน ฮาก ว่า เอริค เทน มันส์ เพื่อชี้ว่ากุนซือคนใหม่น่าจะได้เวลาพิสูจน์ตัวเอง

 

อ่านข่าวกีฬาก่อนใครได้ที่ BIGGAME88.COM

สมัครสมาชิกเดิมพันออนไลน์กับเราที่นี่ >> คลิ๊ก

ฝากกดติดตาม Line Official Account >> @BIGGAME88 << ของทางเราได้ที่นี่

 

สมัครเลยBiggame88

Mandalika international street circuit vector, suitable for background, poster, banner, web, etc.

moving forward arrows in glowing red and blue lights